วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2553

จากจุดเริ่มต้นของแอมเวย์ องค์กรที่ยิ่งใหญ่ระหว่างประเทศ



ทศวรรษที่ 1950 กำเนิดจากสองผู้ถาปนาที่ยิ่งใหญ่
ริช เดอโวส และเจย์ แวน แอนเดล เริ่มธุรกิจของพวกเข้าด้วยระบบการขายตรงแบบแอมเวย์ โดยในปี ค.ศ.1959 ณ ห้องใต้ดินบ้านของเจย์ ที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเข้าได้ผลิตผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ชิ้นแรก ซึ่งในปัจจุบันเรียกว่า L.O.C. น้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ ด้วยสูตรย่อยสลายทางชีวภาพ ไม่ก่อให้เกิดปัญหามลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จทันที พร้อมเปิดโลกแห่งโอกาสให้คนทั่วไป

สำนักงานใหญ่แอมเวย์ตั้งอยู่ที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน มีเนื้อที่ถึง 200,000ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน ศูนย์วิจัยค้นคว้าและพัฒนา โรงงานผลิตและคลังสินค้า พร้อมยึดมั่นในพัธะสัญญาเรื่องคุณภาพสินค้า โดยเริ่มจากนักวิทยาศาสตร์ผู้ทำการวิจัยและพัฒนาไปจนถึงเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรวมกว่า 450 คน ซึ่งปฏิบัตการในห้องทดลอง 57 ห้อง บนพื้นที่ 155,000 ตารางฟุต

ภายในสำนักงานใหญ่ยังประกอบด้วยสตูดิโองานศิลป์ โรงพิมพ์ ศูนย์คอมพิวเตอร์ คลังสินค้า การควบคุมคุณภาพ โรงงานรีไซเคิลและโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ ครีม ผง โลชั่น สเปรย์ การผลิตขวดพลาสติก การบรรจุผลิตภัณฑ์

แอมเวย์ยังมีฝ่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่เมืองบูเอน่า พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย รวมทั้งฟาร์มชีวภาพเพื่อเพราะปลูกพืชในการเป็นวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ที่สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และบราซิล และยังเป็นเจ้าของโรงแรมแอมเวย์ แกรนด์ พลาซ่าและโรงแรมเจย์ ดับบิว มาริอ็อตในเมืองแกรนด์ แรพิดส์ รัฐมิชิแกนด้วย

ณ วันนี้ แอมเวย์เป็นธุรกิจนานาชาติด้วยยอดขาย 8.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ได้สร้างเสรีภาพและโอกาสให้กับผู้คนนับล้าน ในกว่า 80 ประเทศและในเขตการปกครองต่างๆทั่วโลก สร้างแรงบันดาลใจให้นักธุรกิจแอมเวย์กว่า 3 ล้านคน ในการสร้างธุรกิจให้เติบโตและร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อจุดมุ่งหมายในชีวิตของพวกเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น